VĂN BẢN-KẾ HOẠCH

PHÒNG GD-ĐT HUYỆN HỒNG NGỰ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS THƯỜNG PHƯỚC 2
                   Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
       
                Số:  01 / KHCM-THCSTP2                
              
    Thường Phước 2, ngày 19 tháng 10 năm 2013

KẾ HOẠCH KIỂM TRA ĐỊNH KÌ
NĂM HỌC 2013-2014

          Thực hiện công văn Số: 556  / HD-PGDĐT ngày 16 tháng 10 năm 2013 của Phòng GD-ĐT huyện Hồng Ngự về việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đánh giá  học sinh và  kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2013-2014;
Căn cứ vào đặc điểm, tình hình thực tiễn của đơn vị, Trường THCS Thường Phước 2 xây dựng kế hoạch thực hiện kiểm tra định kì năm học 2013-2014 như sau:
I. Mục đích ý nghĩa
Nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học đạt các mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng phù hợp với đối tượng dạy học.
Tạo sự chuyển biến về ý thức học tập của học sinh, đánh giá khách quan kết quả học tập của học sinh cũng như kết quả giảng dạy của giáo viên. Khắc phục nguyên nhân học sinh bỏ học do học yếu và giảm tỷ lệ học sinh yếu kém.
II. Thời gian và hình thức thực hiện kiểm tra
1. Thời gian thực hiện
Thực hiện trong năm học 2013-2014
2. Hình thức thực hiện
2.1. Kiểm tra hình thức 3 chung
- Thực hiện kiểm tra chung (chung đề, chung thời gian, chấm chung) ở các khối lớp 6, 7, 8, 9 đối với các môn học: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh.
- Số học sinh tham gia kiểm tra được chia theo thứ tự A, B, C, ... của từng khối lớp; mỗi phòng kiểm tra số lượng không quá 30 học sinh(có danh sách cụ thể kèm theo)
- Thời gian kiểm tra: thực hiện vào các tiết 3, 4, hoặc 5 ngày thứ năm hàng tuần (có lịch kèm theo)
- Tổ chức soạn đề: Tổ chuyên môn phân công giáo viên soạn đề dựa trên cơ sở cấu trúc chung của Phòng GD-ĐT. Tổ chuyên môn phê duyệt đề và nộp về Ban giám hiệu trước 01 tuần so với lịch kiểm tra chung của môn đó(nộp bằng văn bản và File đề, đáp án).
- Chấm bài kiểm tra: giáo viên chấm bài kiểm tra theo phòng và chấm tập trung.
- Giáo viên coi kiểm tra: phân công những giáo viên thiếu tiết chuẩn so quy định để coi kiểm tra.
- Bài kiểm tra sau khi chấm xong, giáo viên phải dành thời gian sửa chữa và trả bài cho học sinh theo đơn vị lớp. Bài kiểm tra sẽ Potocopy nộp về Phòng GD-ĐT khi có thông báo, do vậy giáo viên cần nhắc nhở học sinh để vào túi đựng riêng và bảo quản chu đáo, tránh mất mát.
- Đối với những tiết kiểm tra trong phân phối chương trình, giáo viên bộ môn cần tận dụng để tổ chức ôn tập cho học sinh.
2.2.Thực hiện ra đề kiểm tra định kỳ theo cấu trúc chung
Thực hiện kiểm tra định kỳ theo cấu trúc chung của Phòng GD-ĐT ở các bộ môn:  Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, GDCD.
Số học sinh tham gia kiểm tra: được tổ chức theo đơn vị lớp.
Soạn đề kiểm tra: đối với các môn nêu trên, giáo viên khi soạn đề kiểm tra 1 tiết bắt buộc phải theo cấu trúc đề do Phòng GDĐT thống nhất chung cho cả huyện, đảm bảo đúng các mức độ, chuẩn kiến thức kỹ năng và  theo đúng quy trình. Đề kiểm tra phải được Tổ chuyên môn phê duyệt trước thời gian tổ chức kiểm tra; sau khi kiểm tra, đề và đáp án phải được lưu ở Tổ chuyên môn; giáo viên chỉ nộp  File đề, đáp án  về Ban giám hiệu để xây dựng ngân hàng đề kiểm tra của đơn vị.
Dựa theo phân phối chương trình của trường đã được Phòng GD-ĐT phê duyệt với cấu trúc đề chung của huyện và thời khóa biểu giảng dạy bộ môn của giáo viên để tổ chức kiểm tra sao cho phù hợp, đảm bảo học sinh được học xong kiến thức mới kiểm tra.
Bài kiểm tra sau khi chấm xong, giáo viên cần sửa chữa và trả bài cho học sinh theo đơn vị lớp; giáo viên bộ môn cần nhắc nhở học sinh để vào túi đựng riêng và bảo quản bài kiểm tra chu đáo, tránh mất mát.
2.3. Tổ chức thực hiện
- Tổ trưởng các tổ chuyên môn: triển khai, quán triệt cho tất cả giáo viên về các nội dung nêu trên; đồng thời quản lý tốt từ việc soạn đề, duyệt đề, bảo mật đề, coi kiểm tra, chấm và sửa chữa bài của giáo viên trong tổ.
- Giáo viên bộ môn: soạn đề theo phân công (trước 01 tuần so với lịch kiểm tra chung), nhắc nhở học sinh về lịch kiểm tra chung, ôn tập cho học sinh, tham gia coi, chấm kiểm tra, sửa chữa bài kiểm tra; lưu bài kiểm tra theo quy định.
- Giáo viên chủ nhiệm: sinh hoạt cho học lớp chủ nhiệm về nội dung, ý nghĩa của kiểm tra chung; ngày giờ kiểm tra, phòng kiểm tra, số báo danh,...để học sinh tham gia kiểm tra đầy đủ.
Trên đây là kế hoạch tổ chức kiểm tra định kì năm học 2013-2014 của trường THCS Thường Phước 2; các Tổ chuyên môn, giáo viên bộ môn căn cứ vào kế hoạch này để triển khai, phối hợp tổ chức thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc cần liên hệ Ban giám hiệu (Bộ phận chuyên môn) để được hướng dẫn, giúp đỡ./.


Nơi nhận:                                                                                                                      KT. HIỆU TRƯỞNG
     - Phòng GD-ĐT (Báo cáo);                                                                                 PHÓ HIỆU TRƯỞNG        
     - Các Tổ CM, GV( Thực hiện);
     - Lưu CM.



                                                                                                                                          NGUYỄN VĂN TỪ